Theo dõi SheeSkin trên Zalo để cập nhật: SheeSkin

Mandelic Acid là gì? Cơ chế hoạt động của Mandelic Acid trên da

Tác giả:

Chuyên mục:

Mandelic Acid là một loại AHA được bào chế bằng phương pháp thuỷ phân hạt hạnh nhân đắng. Thường khi nghe đến AHAs – một loại acid cho để chăm sóc da, người ta vẫn hơi hoảng sợ vì da sẽ bị bào mòn quá đà hoặc những làn da nhạy cảm thì thực sự làm nỗi ám ảnh.

Tuy nhiên, Mandelic Acid lại chính là giải pháp tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết già cỗi, chai sần cứng đầu trên bề mặt da đồng thời giảm tối thiểu độ kích ứng.

Bất kỳ làn da nào cũng cần đến việc loại bỏ những lớp da chết xấu xí, sạm xỉn và thô cứng để làn da loại bỏ được những bí tắc, sáng hơn và thúc đẩy việc tăng sinh collagen hiệu quả. AHAs cũng có thể giải quyết một số vấn đề như mụn trứng cá, tăng sắc tố,…

Mời các bạn cùng SheeSkin tìm hiểu về Mandelic Acid là gì và cách sử dụng Mandelic Acid hiệu quả giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng, mượt mà hơn nhé!

Mandelic Acid là gì?

Tên thường gọi là Mandelic Acid hay DL-Mandelic Acid, Mandelic Acid là một loại AHA hoạt động trên da hiệu quả, chúng được điều chế bằng phương pháp thủy phân (hydrolysis) các chiết xuất từ quả hạnh nhân đắng.

Mandelic Acid có kích thước phân tử lớn hơn cả 2 loại acid là Glycolic Acid và Lactic Acid. Ưu điểm này sẽ hạn chế tối đa độ kích ứng trên làn da bởi do độ thẩm thấu nó không quá sâu mà chỉ hoạt động trên bề mặt khó và “lọt” xuống những tầng da khác. Do đó, Mandelic Acid, được xem là 1 loại AHA nhẹ nhàng và dễ chịu nhất.

Cơ chế hoạt động của Mandelic Acid trên da

Theo các chuyên gia da liễu, da của chúng ta có vòng đời khoảng 28-30 ngày sẽ được thay mới một lần. Đối với những làn da Châu Á nói chung và làn da Việt Nam nói riêng, dưới tác động của khí hậu nhiệt đới, da tiếp nhận trực tiếp UV từ mặt trời nên chịu ảnh hưởng từ UV dẫn đến khô da và lão hoá sớm.

Cùng với các tác động như môi trường ô nhiễm, cộng với thói quen sinh hoạt không khoa học… chịu ảnh hưởng rất tiêu cực và là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng xấu cho da như lão hoá sớm, da thô sần, lỗ chân lông to, dễ kích ứng…

Tuy nhiên, nếu được chăm sóc thường xuyên đúng cách và phù hợp với loại da, da sẽ luôn căng bóng, đều màu, trắng hồng tự nhiên và Peel da tại nhà với Mandelic Acid cũng là một liệu trình không thể thiếu cho quá trình thúc đầy tăng sinh tế bào mới cho da.

Cũng như bao loại AHAs khác, Mandelic Acid sẽ làm đứt gãy các liên kết của tế bào chết trên bề mặt da, từ đó lớp da chết đó sẽ được “bung” ra khỏi bề mặt da và được loại bỏ đi. Thế nhưng, Mandelic Acid hứa hẹn đem lại công dụng vượt trội hơn mà lại cực kì dịu nhẹ với làn da.

Dưới đây là những lý do mà loại AHA này được “gọi mặt chỉ tên” trong danh sách thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc da uy tín:

  • Thứ nhất, Mandelic Acid có khả năng tan trong cả nước lẫn dầu, vậy nên nó vừa làm sạch về mặt da, lại đào thải những chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.
  • Thứ 2, Mandelic acid có kích thước phân tử lớn hơn cả glycolic acid và salicylic acid, vậy nên nó không thẩm thấu sâu bằng 2 chất trên và cũng giảm thiểu khả năng gây kích ứng da hơn. Việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA hay BHA để chăm sóc da đã là xu hướng làm đẹp phổ biến ở Việt Nam trong vài năm nay.

Ưu điểm của các sản phẩm này là khả năng làm sạch sâu, hạn chế mụn đầu trắng, mụn đầu đen, chống lão hóa, đem lại làn da khỏe mạnh, căng mịn không thua kém gì bất kỳ dịch vụ đắt đỏ nào của Spa với cơ chế tương tự nên sẽ tiết kiệm được kha khá tiền bạc, thời gian, công sức của khách hàng, đặc biệt là những người bận rộn.

Peel da tại nhà với liệu trình thay da sinh học 7 ngày cùng Mandelic Peeling Mask của SheeSkin

Hiểu được nhu cầu thực tế về chăm sóc da của khách hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, hạn chế tiếp xúc, SheeSkin cho ra đời LIỆU TRÌNH PEEL DA TẠI NHÀ với 7 ngày sử dụng liên tục bộ đôi mặt nạ Mandelic Peeling Mask thay da sinh học an toàn, hiệu quả, tiện dụng.

sheeskin peel da

Toàn bộ thành phần được SheeSkin sử dụng trong suốt liệu trình đều là những thành phần hữu cơ an toàn, lành tính được các tổ chức quốc tế như Ecocert, Cosmos, USDA chứng nhận.

Trong liệu trình thay da sinh học 7 ngày này ngoài việc sử dụng thành phần chính là Mandelic Acid để Peel da, SheeSkin còn sử dụng Glycolic Acid, Retinol phân tử bọc Liposome cũng là công nghệ tiên tiến hoàn toàn mới, giúp hạn chế tối đa phản ứng tiêu cực của Retinol lên da khi sử dụng lâu dài, đặc biệt hạn chế tình trạng gây khô da và viêm da khi sử dụng retinol thông thường.

Đồng thời, với việc sử dụng những hoạt chất phục hồi và dưỡng ẩm tức thời cho da từ các loại tảo biển và dầu, da sẽ được dưỡng chuyên sâu ngay lập tức trong 30 phút sử dụng liệu trình.

Mới đăng

Vì sao nên sử dụng phương pháp Double Cleansing?

Double Cleansing là phương pháp tuân thủ 02 bước làm sạch: Tẩy trang -> Rửa mặt. Rửa mặt và tẩy trang là hai bước...

Tại sao SheeSkin lại đặt tên Nước tẩy trang là Vương Phi?

Vương Phi là tước hiệu dành cho chính thất của nhà vua Triều Tiên quốc chủ, được cử hành hôn lễ với Quốc vương...

Xem thêm

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Contact Me on Zalo
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0