Theo dõi SheeSkin trên Zalo để cập nhật: SheeSkin

Làn da bà bầu thay đổi thất thường khi mang thai

Tác giả:

Chuyên mục:

Làn da của bà bầu cần được chăm sóc da bằng mỹ phẩm hữu cơ lành tính bởi lẽ tình trạng da thay đổi khiến da bà bầu trở nên mất sức sống. Hãy cùng Sheeskin điểm qua các tình trạng thất thường khi mang thai và cách chăm sóc da an toàn cho thai nhi qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao da bà bầu thất thường?

Trong thời gian mang thai, hormone của bà bầu thay đổi nhiều dẫn đến sức đề kháng yếu hơn, cùng với sự phát triển của thai nhi, làn da và vóc dáng của phần nhiều chịu ảnh hưởng.

Làn da bà bầu thay đổi trong thời gian thai kỳ
Làn da bà bầu thay đổi trong thời gian thai kỳ

Bên cạnh đó, một số bà bầu chưa biết chăm sóc da trước kia sẽ gặp bất lợi khi chưa tường tận mỹ phẩm nào dùng được lúc mang thai nên đưa ra quyết định không sử dụng mỹ phẩm dẫn đến tình trạng da sạm, mụn, lão hóa rõ đi trông thấy.

2. Những tình trạng da bà bầu thường gặp phải

Nám, không đều màu

Khi mang thai, vùng trán và má của bà bầu thường dễ xuất hiện các mảng nám, theo nghiên cứu da càng sáng màu thì lúc mang bầu càng dễ bị nám.

Da bà bầu, nám da
Da bà bầu dễ bị nám, tăng sắc tố da

Lúc này, tế bào Tyrosinase hoạt động thúc đẩy melanin sản sinh hắc tố lên bề mặt da của bà bầu, vậy nên bạn cần bổ sung các thực phẩm hoặc dùng mỹ phẩm chứa hoạt chất ức chế sự hình thành sắc tố như Vitamin C, Vitamin B6, Glutathione.

Đặc biệt, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt của mặt trời để tia UV không kích hoạt tế bào hắc tố hoạt động mạnh.

Tham khảo các phương pháp hỗ trợ khác như sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài, che chắn bảo vệ da bằng các sản phẩm áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang, kính mát để gìn giữ làn da đều màu, giảm tác hại đến từ tia UV trực tiếp lên da.

Trong trường hợp dưỡng da với mỹ phẩm hữu cơ an toàn cho bà bầu, có chứa thành phần làm sáng da, mờ sạm nám sẽ có thể giúp da phục hồi ở một mức độ nhất định tùy theo chân nám nông hay sâu.

Nhưng vấn đề nám cũng có thể tồn tại trên da bạn lâu dài nếu không chăm sóc kĩ, từ đó phải áp dụng các phương pháp xâm lấn như Lazer,… để điều trị chuyên biệt. Thế nên bà bầu hãy lưu ý bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé để gìn giữ làn da tối đa mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

Sạm da

Sạm da là tình trạng không thể tránh khỏi khi mang thai bởi tình trạng da khi mang thai của bà bầu dễ bị đổ dầu, lỗ chân lông giãn nở, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da luôn trông sạm màu hơn.

Vì thế bạn nên áp dụng phương pháp chăm sóc da cho bà bầu theo hình thích trong uống ngoài thoa. Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin C trong trái cây, Vitamin E và các thực phẩm giàu chất xơ rau. Ngoài ra, mỹ phẩm organic là sản phẩm không thể thiếu cho làn da an toàn và khỏe mạnh của bà bầu.

Mụn nội tiết

Ngoài sự sản sinh Melanin gây sạm, nám, trong thời gian thai kỳ, bà bầu sẽ gặp tình trạng thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến vấn đề nổi các thể loại mụn, đáng lưu ý nhất là mụn viêm.

Mụn trong quá trình mang thai
Mụn trong quá trình mang thai

Vì ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi nên sản phẩm trị mụn chứa acid mạnh hay một số dòng đặc trị đều không phù hợp cho bà bầu dùng. Vậy hãy khắc phục tình trạng mụn nội tiết bằng việc chọn mỹ phẩm hữu cơ, có chiết xuất từ thực vật, thảo mộc như diếp cá, ngải cứu … để ngăn ngừa vi khuẩn mụn sinh sôi.

Đồng thời, ăn nhiều thực phẩm xanh, giàu Vitamin, chất xơ, uống nhiều nước tinh khiết và làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt kĩ lưỡng.

Ngoài ra để tránh tình trạng mụn kéo dài và để lại thâm sẹo sau giai đoạn sinh sản, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia các vấn đề là đẹp, sử dụng mặt nạ và các loại mỹ phẩm hữu cơ an toàn không chứa thành phần hóa chất giúp mẹ bầu tự tin với làn da tươi sáng khỏe mạnh của mình mà không ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Lợi ích của bà bầu khi sử dụng mỹ phẩm hữu cơ

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ dần có sự thay đổi, vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, nhiều mẹ bầu lựa chọn dừng sử dụng mỹ phẩm, khiến da ngày càng “tệ” hơn, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt như gây ra căng thẳng.

Vậy hãy chăm sóc da bằng mỹ phẩm hữu cơ vì những lợi ích chúng mang lại:

  • An toàn cho bà bầu, thai nhi
  • Hiệu quả chăm da tác động từ sâu bên trong
  • Giảm tổn thương đến lớp màng bảo vệ da Hydrolipid bởi các hóa chất trong mỹ phẩm
  • Giữ gìn cho làn da của bà bầu căng mọng, khỏe khoắn, tươi đẹp.
Chăm sóc da bà bầu tươi đẹp
Chăm sóc da bà bầu tươi đẹp

Vấn đề chăm sóc da cho bà bầu đã từng là chủ đề nan giải cho đến khi mỹ phẩm hữu cơ an toàn ra đời. Vì vậy, không có phụ nữ xấu, chỉ cần bạn có cách yêu thương làn da của mình!

Mua mỹ phẩm chăm sóc da cho bà bầu ở đâu?

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm đang được mở rộng. Mỹ phẩm được bán tràn lan trên các web, các trang thương mại điện tử, cũng như tại các shop mỹ phẩm không có chứng nhận mỹ phẩm chính hãng.

Cũng như những dòng sản phẩm khác, mỹ phẩm hữu cơ là dòng sản phẩm đang được quan tâm nên sẽ không tránh khỏi tình trạng hàng nhái, hàng không chất lượng.

Để bảo vệ cho sức khỏe con bạn và làn da tươi khỏe của mình bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ của một thương hiệu uy tín như SheeSkin Organic Cosmetic.

Chọn mua thương hiệu mỹ phẩm có chứng nhận ECOCERT và USDA Hoa Kỳ – tổ chức chứng nhận uy tín thế giới để đảm bảo an toàn cho bạn và thai nhi.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và các chuyên gia tư vấn về thời gian và thành phần sử dụng mỹ phẩm hữu cơ mà bạn tin tưởng chọn lựa.

Trên đây là bài viết tình trạng da thất thường của mẹ bầu và cách chọn lựa mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc da bà bầu uy tín, hi vọng sẽ giúp các bà bầu luôn giữ được vẻ đẹp tuổi thanh xuân của mình.

Mới đăng

Vì sao nên sử dụng phương pháp Double Cleansing?

Double Cleansing là phương pháp tuân thủ 02 bước làm sạch: Tẩy trang -> Rửa mặt. Rửa mặt và tẩy trang là hai bước...

Tại sao SheeSkin lại đặt tên Nước tẩy trang là Vương Phi?

Vương Phi là tước hiệu dành cho chính thất của nhà vua Triều Tiên quốc chủ, được cử hành hôn lễ với Quốc vương...

Xem thêm

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Contact Me on Zalo
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0