Theo dõi SheeSkin trên Zalo để cập nhật: SheeSkin

TOP 4 phương pháp giúp bà bầu bảo vệ da tối ưu

Tác giả:

Chuyên mục:

Đồng hành với việc chăm sóc da từ mỹ phẩm hữu cơ, bà bầu cần biết những phương pháp bảo vệ da khi ra ngoài để hạn chế tác động ảnh hưởng không tốt đến da. Vậy làm cách nào để bảo vệ da tối ưu cho bà bầu, hãy cùng Sheeskin tham khảo các phương pháp dưới đây! 

Vì sao bà bầu cần bảo vệ da?

Thời gian thai kỳ, làn da của bà bầu trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết bởi trong cơ thể đang chứa đựng sự hình thành của một sinh mệnh. Điều này khiến các hormone, nội tiết tố trong người bà bầu dường như rối loạn nên dễ dẫn đến biểu hiện qua tình trạng da như nám, mụn nội tiết, sạm, lỗ chân lông to,…

Làn da bà bầu dễ sạm nám
Làn da bà bầu dễ sạm nám

Do thế nên ngoài việc chăm sóc da thông thường bằng mỹ phẩm hữu cơ, bà bầu cần lưu tâm đến việc bảo vệ da để xây dựng tầng khiên chắn các tác hại gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hay da dẻ.

TOP 4 phương pháp giúp bà bầu bảo vệ da tối ưu

1. Uống đủ nước

Điều quan trọng và luôn được nhắc đến trong quá trình chăm sóc da, bảo vệ da, làm đẹp da luôn chính là uống đủ lượng nước cơ thể cần trong ngày. Khi bạn bổ sung đủ nước cho cơ thể, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình ngày càng thay đổi rõ rệt, ngày càng đẹp hơn. 

Cụ thể, bạn cần nạp vào cơ thể từ 1.5 đến 2 lít nước tùy cơ địa và chia đều lượng nước uống trong 1 ngày, chẳng hạn như uống 10 ly nước mỗi ly 150-200ml. Đặc biệt lưu ý về nước uống, chọn loại nước tinh khiết hoặc nước đã đun sôi kỹ lưỡng và không nên chỉ uống khi thật sự khát mà hãy uống vào các khung giờ như buổi sáng mới ngủ dậy, uống trước mỗi bữa ăn 30 phút, sau ăn 15 phút,…

Uống nước giúp làn da không bị khô, sứt mẻ, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể đồng thời giúp làn da luôn căng mọng, hồng hào và giúp hạn chế các vấn đề về bệnh lý, da dẻ.

2. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút

Kem chống nắng là sản phẩm mệnh danh “dưỡng da vô hiệu nếu thiếu bước chống nắng”, bởi lẽ ánh nắng chứa tia cực tím gây hại đến làn da, sức khỏe và để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không bảo vệ bản thân trước chúng trong thời gian dài.

Thoa kem chống nắng cho da trước khi ra ngoài
Thoa kem chống nắng cho da trước khi ra ngoài

Thoa một lớp kem chống nắng thực tế không mất nhiều thời gian, thực hiện dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài sẽ giúp da được bảo vệ, tránh vấn đề da bị lão hoá. 

Nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài hay phải làm các công việc ngoài trời khi mang thai, bạn nên cách 2 đến 3 tiếng thoa kem chống nắng 1 lần. Như vậy, da bạn sẽ luôn được bảo vệ khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và tia UV từ ánh nắng mặt trời…

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ có sản phẩm kem chống nắng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, thân thiện cho bà bầu, giảm các thành phần hóa học. Lý tưởng nhất với dòng kem chống nắng với thành phần chống nắng: Titanium Dioxide, Zinc và chiết xuất thảo mộc từ tự nhiên như: lá trà xanh, lá hoa anh đào, rễ cây Potentilla… 

Chống nắng bảo vệ da bà bầu
Chống nắng bảo vệ da bà bầu

Các thành phần này có tác dụng bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, hồi phục da bị hư tổn 1 cách nhanh nhất. Khi sử dụng kem chống nắng có thành phần hữu cơ, an toàn lành tính sẽ không lo các vấn đề về kích ứng da từ đó khiến làn da của các bà bầu trông mềm mượt, xinh đẹp hơn. 

Hơn thế nữa, kem chống nắng thường không chứa màu, không cồn, không mùi, không dầu khoáng, không chất bảo quản độc hại như Paraben,… mà chỉ dùng Phenoxyethanol ở hàm lượng dưới 1% được FDA (Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), ANSM (Cơ quan An toàn dược phẩm của Pháp), các tạp chí quốc tế của Mỹ và châu Âu về độc dược học như International Journal of Toxicology, Journal of the American College of Toxicology… xác nhận đây là chất bảo quản hiệu quả và hoàn toàn vô hại khi dùng dưới 1%.

Kem chống nắng, kem chống nắng sheeskin
Kem chống nắng bảo vệ da chuyên sâu lành tính cho bà bầu

Có thể nói, sử dụng kem chống nắng là biện pháp cần thiết dành cho các mẹ bầu khi đi ra đường, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tham gia các hoạt động thể thao giúp cơ thể luôn khỏe mạnh trong giai đoạn mang thai. 

Đặc biệt, kem chống nắng luôn có kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờ rít khó chịu, đem lại cảm giác thoải thoái khi sử dụng. Một lưu ý nho nhỏ dành cho các bà bầu khi sử dụng kem chống nắng chính là nên sử dụng loại kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hoá học. Thành phần trong kem chống nắng vật lý an toàn hơn kem chống nắng hoá học và sau mỗi lần sử dụng phải tẩy trang, rửa mặt kỹ.

3. Mặc các trang phục chống nắng

Khi ra ngoài, da bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, vì vậy đem theo một chiếc dù hoặc đội nón sẽ giúp bạn bớt được nguy cơ da bị hư tổn. 

Ngoài ra, khi mặc các trang phục làm từ vải có chỉ số chống nắng sẽ giúp da bạn không bị đen sạm mà còn tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ hơn. Lựa chọn trang phục thoải mái, đúng kích cỡ, độ dày vừa đủ và kính mát có khả năng chống nắng tốt nhất. 

Trang phục chống nắng luôn là phương pháp hữu hiệu dành cho các bà bầu khi cần di chuyển ngoài nắng bởi không một sản phẩm nào có thể chống nắng tuyệt đối nên hãy kết hợp các phương pháp lại để giữ gìn làn da của mình tốt nhất.

4. Bổ sung Vitamin, sử dụng các loại trái cây tươi, tốt cho da

Các mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc da kể trên sẽ giúp bạn chống nắng cho làn da từ bên ngoài, tuy nhiên đừng quên phải chống nắng từ bên trong cũng rất cần thiết. Bổ sung Vitamin, thực phẩm chức năng cần thiết trong quá trình mang thai cũng được các bác sĩ khuyến khích.

làn da bà bầu, kem chống nắng bà bầu
Bà bầu với làn da đẹp bằng việc ăn uống rau củ quả, bổ sung Vitamin

Bạn nên ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn và sử dụng trái cây tươi hoặc nên dùng thêm các loại nước ép trái cây vì phân tử nước ép nhỏ, cơ thể dễ hấp thu. Khi có làn da khỏe mạnh bạn sẽ tăng khả năng chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. 

Bổ sung Vitamin và khoáng chất đầy đủ giúp tái sinh làn da mới, ngăn ngừa và làm chậm tốc độ lão hoá của da, giúp da trắng hồng rạng rỡ, căng tràn sức sống thanh xuân.

Các loại trái cây như: cam, dâu, bưởi… chứa các chất Vitamin C giúp chống oxy hóa cho da, rất tốt cho làn da của các bà bầu nói riêng. Ngoài ra, các loại trái cây khác như: đu đủ, bơ, dừa… giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, có khả năng chống chọi với các tác nhân gây dị ứng cho da.

Như vậy, những phương pháp bảo vệ da bà bầu khi ra ngoài thực sự không khó và không lấy đi quá nhiều thời gian của bạn. Hãy tập các thói quen lành mạnh để sở hữu 1 làn da căng tràn sức sống và tránh các bệnh về da.

Mới đăng

Vì sao nên sử dụng phương pháp Double Cleansing?

Double Cleansing là phương pháp tuân thủ 02 bước làm sạch: Tẩy trang -> Rửa mặt. Rửa mặt và tẩy trang là hai bước...

Tại sao SheeSkin lại đặt tên Nước tẩy trang là Vương Phi?

Vương Phi là tước hiệu dành cho chính thất của nhà vua Triều Tiên quốc chủ, được cử hành hôn lễ với Quốc vương...

Xem thêm

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Contact Me on Zalo
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0