Theo dõi SheeSkin trên Zalo để cập nhật: SheeSkin

Collagen là gì ? Hiểu đúng về Collagen

Tác giả:

Chuyên mục:

Collagen là một loại protein dạng sợi, cấu trúc chính protein trong nhiều mô liên kết trong cơ thể. Collagen tồn tại ở khắp nơi bên trong cơ thể và là một phần cấu trúc của nhiều bộ phận cơ thể như da, sụn, khớp, xương, tóc móng…nó tồn tại 6% cơ, 20% xương, 50%khớp, 80% dây chằng, 100% giác mạc và 70% của lớp hạ bì của làn da.

collagen

Đây chính là thành tố chính, cùng với sợi Elastin giúp cho da đàn hồi săn chắc và mịn màng và kéo dài nét tươi trẻ thanh xuân. Việc bổ sung collagen mỗi ngày từ sau tuổi 25 là bí kíp mà mọi chị em phụ nữ đều thuộc nằm lòng để làn da luôn trẻ trung và căng bóng.

lợi ích của collagen

5 lợi ích Collagen mang lại

1. Làm đẹp da hiệu quả

Là thành phần chính để tái tạo da và tạo độ đàn hồi cho da. Bởi collagen chiếm đến 70% cấu trúc da. Vì vậy bổ sung collagen là một cách để ngăn sự lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Tại sao vậy?

Độ đàn hồi của da được thể hiện ở sự chuyển động của cơ thể hiện các biểu cảm trên mặt: khi cười sẽ giãn ra và trở về như cũ, nheo mắt khi nói chuyện và cũng trở vệ như cũ. Nhưng theo thời gian, cơ thể không còn sản sinh được nhiều collagen nữa, vậy nên sẽ dần làm da mất đi độ đàn hồi, khiến da dễ dàng chảy sệ, lão hóa. Cụ thể:

•  25 tuổi, bạn sẽ mất đi 1,5% lượng collagen/năm.

• 30 tuổi, cơ thể bạn sẽ giảm 15% Collagen/ năm.

•  40 tuổi, giảm 30% collagen/năm

•  50 tuổi, số lượng collagen bạn mất đi là 45% và cơ thể không sản xuất Collagen nữa

Vậy, lúc đó, nhìn lại làn da mình đã bước vào giai đoạn lão hóa trầm trọng và xuống dốc không phanh. Vì vậy, việc bổ sung collagen từ 25 tuổi trở đi là cực kỳ cần thiết để “cứu” làn da kịp thời.

collagen

2. Giúp giảm các bệnh xương, khớp, sụn

Như đã nói ở trên, collagen là thành phần chính trong cấu tạo của xương khớp và chiếm 20% ở xương, 50% ở khớp, 80% ở dây chằng.

Collagen được xem như là “chất keo” của cơ thể, chất keo này thấy rõ nhất ở giữa các đốt xương là phần sụn, mà nếu thiếu đi sẽ gây nên tình trạng bệnh thoái hoá, biến dạng đốt sống. Vì vậy, Collagen phải được bổ sung thường xuyên để các cơ, xương khớp và sụn hoạt động khỏe mạnh, trơn tru.

3. Tăng cường một trái tim khỏe mạnh

Proline là một chất được tìm thấy trong collagen. Chất này có thể giúp loại bỏ chất béo trong động mạch, làm giảm lượng cholesterol trong máu và giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu.

4. Giúp tóc và móng chắc khỏe hơn

Collagen kích thích sản xuất keratin cho tóc và móng chân, móng ra. Ngoài việc làm đẹp da, hạn chế lão hóa thì bổ sung collagen còn giúp ngăn chặn hiện tượng rụng tóc, giúp móng chắc khỏe hơn.

collgagen

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Collagen tạo nên môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có lợi sinh trưởng và phát triển. Từ đó tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời việc bổ sung Collagen cũng đi liền với bổ sung Vitamin C để tạo chất dẫn xuất cho Collagen thẩm thấu tối đa vào trong cơ thể, Vitamin C sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch tốt hơn.

uống collagen

Hàm lượng Collagen cần thiết mỗi ngày là bao nhiêu mg?

Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung Collagen theo các tiêu chí dưới đây:

  • Người trước 30 tuổi có thể bổ sung 5000mg Collagen Peptide mỗi ngày, uống vào buổi sáng trước ăn sáng 30 phút.
  • Người trên 30 tuổi bổ sung 5000mg – 10.000mg Collagen Peptide mỗi ngày . Chia làm 02 lần, sáng từ
  • Đối với những người đang trong quá trình điều trị da như lăn kim, phi kim, peel da, điều trị mụn… cần lượng collagen cao hơn để da nhanh chóng phục hồi, hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày có thể lên đến 15.000mg.
  • Collagen tự nhiên là hoạt chất lành tính, nếu bổ sung dư thừa hàm lượng Collagen cần thiết mỗi ngày thì cơ thể sẽ tự đào thải ra ngoài thông qua hệ bài tiết mà không gây nên tình trạng bệnh lý nào. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí và giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng Collagen bổ sung vào cơ thể, bạn nên nghe theo lời khuyên của chuyên gia nha!

Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống collagen?

sử dụng collagen

  • Là buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút và buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút. Đây là hai thời điểm dạ dày ít phải tiêu hóa thức ăn nhất, lúc này việc hấp thu trọn vẹn dưỡng chất từ collagen sẽ dễ dàng hơn, đặc biệt là collagen dạng nước hấp thu rất nhanh chóng.
  • Ngoài ra, ở thời điểm buổi sáng, việc uống Collagen sẽ giúp da chống nắng và tăng cường đề kháng cho da, còn uống vào buổi tối trước khi đi ngủ là lúc quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào mới diễn ra vô cùng mạnh mẽ, uống collagen vào lúc này giúp việc hấp thụ collagen nhanh chóng hơn, hiệu quả tối đa.

Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Bổ sung collagen liên tục có thể khiến collagen không thể hấp thụ kịp, chúng được cơ thể dự trữ trong các mô, cơ quan, hoặc đào thải ra ngoài nếu không thể dung nạp thêm.

Đồng thời, việc bổ sung Collagen liên tục không ngưng nghỉ có thể khiến cho nhà máy sản xuất Collagen bị tê liệt và cơ thể sẽ ngừng sản xuất Collagen mà sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Collagen bên ngoài, điều này là không tốt cho một cơ chế tự nhiên của cơ thể.

Vì vậy, nhiều khuyến nghị từ các chuyên gia nên sử dụng collagen theo liệu trình để có hiệu quả cao mà lại tránh gây dư thừa lãng phí.

Thông thường một năm cần bổ sung khoảng 3-4 liệu trình collagen, mỗi liệu trình kéo dài 2-3 tháng. Giữa các liệu trình này cần có khoảng nghỉ là 1-2 tháng.

Trường hợp nào không nên uống Collagen?

Thực tế collagen an toàn và lành tính, nên việc bổ sung collagen khá an toàn trong các trường hợp đang điều trị bệnh. Bởi chúng ta vẫn đang bổ sung collagen mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống hằng ngày, việc uống bổ sung collagen giống như thay vì ăn 5 cái móng giò, chúng ta uống 1 gói collagen vậy. Tuy nhiên, uống 1 chai hay 1 gói Collagen mỗi ngày thì sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn ăn 5 cái móng giò heo hơn đúng không ạ ?!

07 tiêu chí lựa chọn Collagen tốt, chất lượng

collagen

Thị trường có các dạng Collagen sau:

  1. Dạng viên: Chứa thành phần tá dược, gây sỏi thận và suy gan
  2. Dạng thạch: Chứa nhiều chất tạo đặc, giảm công dụng và hàm lượng Collagen
  3. Dạng bột: Khó hấp thu
  4. Dạng nước: Dễ hấp thu và hấp thu tối đa -> Tác dụng nhanh, thấy ngay hiệu quả sử dụng

Để chọn lựa sản phẩm Collagen tốt, chất lượng, cần chú ý các tiêu chí sau:

1. Là sản phẩm của thương hiệu lớn có xuất xứ rõ ràng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm “gắn mác” bổ sung Collagen cho cơ thể, tuy nhiên chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu lớn, được những tổ chức quốc tế chứng nhận,lưu hành và đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn như: Tiêu chuẩn nhà máy sản xuất GMP, tiêu chuẩn chất lượng của FDA Hoa Kỳ, ISO 22000,… thì độ tin cậy sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, có thể ưu tiên cho những thương hiệu sản xuất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Quốc tế để tiết kiệm chi phí.

2. Nhà phân phối chính hãng đáng tin cậy

Tại Việt Nam, ngày nay rất nhiều sản phẩm bổ sung Collagen nói riêng và các loại thực phẩm chức năng khác nói chung được bày bán hoặc rao bán online với cái tên”hàng xách tay”. Tuy nhiên, tình trạng làm giả sản phẩm chính hãng để bán “phá giá” cho người dùng, lợi dụng sự cả tin và tâm lý “tham rẻ” của nhiều người Việt, đang diễn ra ngày càng phổ biến.

Do vậy, nếu không phải do người quen, người thân hay người đáng tin tưởng trực tiếp đưa về Việt Nam, thì các chị em nên chọn mua sản phẩm của các đơn vị cung cấp có uy tín. Một nhà phân phối chính hãng luôn có đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật, cùng với đó là các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng và không bao giờ bán PHÁ GIÁ.

3. Phù hợp với độ tuổi và thể trạng của cơ thể mong muốn được cải thiện

Tùy theo độ tuổi mà các chị em nên chọn sản phẩm bổ sung Collagen để đạt được hiệu quả tối ưu, bởi cơ địa mỗi người là khác nhau và tất nhiên phụ nữ 25 tuổi và 40 tuổi nhu cầu Collagen cũng rất khác nhau.

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc và xem xét tình trạng bộ phận mà chúng ta muốn cải thiện đang tiến triển như thế nào và cần được cung cấp dưỡng chất gì nhất, từ đó chị em mới có thể chọn cho mình loại Collagen tốt nhất. VD: Bạn ở sau độ tuổi 40 và đang gặp tình trạng về xương khớp thì lượng collagen bổ sung hàng ngày trung bình là 10.000mg

4. Đảm bảo thành phần lành tính

Chị em có thể ưu tiên hơn cho các sản phẩm bổ sung Collagen có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi chúng có thể sẽ lành tính và an toàn hơn.

5. Được kiểm định và cấp phép bởi bộ Y tế

Tất nhiên rồi, hãy lựa chọn sản phẩm đã được Bộ Y tế hoặc Cục vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm chứng và cấp phép nhé.

6. Lựa chọn collagen sinh học

Collagen sinh học là cụm từ dùng để chỉ những dòng collagen được chiết xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, theo công nghệ sinh học (Bio) không có tác động của hóa chất, không chứa độc tố và thành phẩm phụ.. dùng để phân biệt với collagen thông thường chứa nhiều tạp chất, thủy ngân có thể gây hại đến người dùng.

Thêm vào đó, collagen sinh học có cấu trúc phân tử ngắn khi đi vào cơ thể dễ dàng được thủy phân, phân cắt chia nhỏ thành Collagen đơn phân tử (Amino Acid), do đó cơ thể có khả năng hấp thu một cách nhanh chóng, tự nhiên, loại bỏ hoàn toàn lo lắng của người dùng khi sử dụng collagen có thể gây nóng trong, táo bón hoặc không hiệu quả… bởi collagen thông thường ở thể rắn hơn, khó hấp thu, thường sau 8 giờ nếu không hấp thu được sẽ bị đào thải ra ngoài.

7. Lựa chọn nguồn gốc collagen

Collagen thường được chiết xuất từ da heo và da cá. Tuy nhiên da cá được đánh giá là có cấu trúc và liên kết gần nhất với da người, giúp khôi phục da lão hóa tốt nhất. Trong đó, Collagen da cá biển sâu chứa hàm lượng cao 3 Amino Acid là Glycin, Proline, HydroxyProline tham gia hình thành cấu trúc Collagen ở người.

Các nghiên cứu có chỉ ra, Collagen từ cá biển sâu (hay còn gọi là Collagen Peptide) có phân tử chỉ nhỏ bằng 1/60 Collagen thông thường. Nếu Collagen thông thường sau khi vào đến dạ dày phải đợi thủy phân đạt cấu trúc phân tử nhỏ hơn mới được hấp thu thì Collagen từ cá biển sâu có phân tử rất nhỏ nên rút ngắn được thời gian hấp thu.

Do vậy, hiệu quả đem đến sẽ vượt trội hơn, tốc độ thẩm thấu nhanh hơn từ 5-7 lần so với Collagen thông thường. Vậy nên, khi lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen hãy ưu tiên sản phẩm được chiết xuất từ da cá biển tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả.

mua collagen ở đâu

Gợi ý hai sản phẩm TOP 1 thị trường Collagen

Chăm sóc da đúng cách để tăng sinh Collagen cho da

Massage mặt:

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả. Mỗi ngày bạn thực hiện massage da mặt khoảng 10-15 phút có thể kích thích sản xuất collagen ở da mặt và tăng cường sự lưu thông của máu trên da.

Sử dụng các chất dưỡng ẩm cho da

Có thể áp dụng các cách đắp mặt nạ Hữu cơ thiên nhiên như Mặt nạ Mandelic Acid Peeling Mask có chứa Acid Mandelic là hoạt chất được khoa học chứng minh  tự nhiên tại nhà như mặt nạ Phục hồi Glucosamin Tảo biển SheeSkin để cho da luôn sạch thoáng, săn chắc và mềm mịn.

Thay đổi lối sống

  • Ăn uống: Nếu bạn đang nghiện thuốc thì nên hạn chế và tập cai nghiện, giảm lượng đường và tinh bột trong khẩu phần ăn, tăng rau xanh, yaourt, trái cây tươi,  ăn giảm lượng đường.
  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Khi ra đường bạn nên dùng nón mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang, áo chống nắng để bảo vệ làn da, dùng kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng.
  • Luyện tập: Tập thể dục tạo điều kiện cho máu lưu thông nhiều hơn, sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu. Tập thể dục đều đặn sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa vì nó thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen.
  • Nghỉ ngơi khoa học hợp lý: Ngủ đủ 6-8 tiếng, không thức quá 23h và nên dậy sớm trước 6h.

Mới đăng

Vì sao nên sử dụng phương pháp Double Cleansing?

Double Cleansing là phương pháp tuân thủ 02 bước làm sạch: Tẩy trang -> Rửa mặt. Rửa mặt và tẩy trang là hai bước...

Tại sao SheeSkin lại đặt tên Nước tẩy trang là Vương Phi?

Vương Phi là tước hiệu dành cho chính thất của nhà vua Triều Tiên quốc chủ, được cử hành hôn lễ với Quốc vương...

Xem thêm

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Contact Me on Zalo
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0