Theo dõi SheeSkin trên Zalo để cập nhật: SheeSkin

Tại sao SheeSkin lại đặt tên Nước tẩy trang là Vương Phi?

Tác giả:

Chuyên mục:

Vương Phi là tước hiệu dành cho chính thất của nhà vua Triều Tiên quốc chủ, được cử hành hôn lễ với Quốc vương theo nghi thức quốc hôn chính thống.

Nước tẩy trang hữu cơ của SheeSkin được lấy cảm hứng từ cuộc đời bi tráng của Vương hậu Myeong Seong (Minh Thành Hoàng Hậu) triều đại Joseon – triều đại cuối cùng Triều Tiên, giai đoạn bước đệm chuyển sang Đại Hàn dân quốc và những phương pháp làm đẹp dành riêng cho Vương Phi.

Nước tẩy trang thảo mộc vương phi

Được chính thức sắc phong Vương Phi của Vương quốc Đại Triều Tiên vào tháng 3-1866 khi mới 16 tuổi, Myeong Seong trở thành Quốc mẫu nhỏ tuổi nhất vào giai đoạn cuối của triều đại Joseon.

Tranh vẽ Vương phi Myeong Seong, Minh Thành Hoàng hậu
Tranh vẽ Vương phi Myeong Seong (Minh Thành Hoàng hậu). Ảnh: Wikipedia

Bằng trí tuệ và tầm nhìn xuất chúng, Vương phi Myeong Seong được đánh giá là một nhân vật sáng chói trong lịch sử Hàn Quốc cận đại, một nhà cải cách mang tham vọng hiện đại hóa Triều Tiên, nâng cao vị thế quốc gia qua những nỗ lực thiết lập quan hệ với các cường quốc bên ngoài.

Từ ngày đầu bước đại vào cung, Vương Phi đã tỏ ra là người thông minh, nhanh nhạy và vô cùng quyết đoán. Vương Phi đặc biệt quan tâm đến chính trị, quan hệ quốc tế, kinh tế…

Mặc dù hoàng gia không khuyến khích nhưng Vương Phi vẫn chuyên tâm nghiên cứu khoa học, triết học và tôn giáo. Nàng thường đọc sách cho bớt cô quạnh mỗi khi Hoàng Đế ít quan tâm, cũng chính thói quen này giúp Nàng có một kho tàng tri thức vô cùng phong phú.

Ngoài việc nghiên cứu chính sự, những phương pháp làm đẹp da cũng được bà hết sức lưu tâm chú ý. Bản thân ý thức rất rõ sức mạnh của làn da và ngoại hình có ảnh hưởng trực tiếp tới việc giao tế và khẳng định quyền lực. Vương Phi Myeong Seong đã chọn cho mình những “vị thuốc” quý hiếm trong cung đình để dưỡng nhan hàng ngày.

Đó chính là 9 vị thảo mộc cung đình có mặt trong Nước tẩy trang thảo mộc Vương PhiSheeSkin đã khéo léo kết hợp bằng một tỷ lệ tinh tế. Bao gồm: nhân sâm, phục linh, ngải cứu, mật ong, cam thảo, đương quy, sơn thù du, xà sàng, hoa môi. Phức hợp hợp chất này giúp nàng có làn da trắng mịn màng, ngừa lão hoá và dưỡng ẩm tối ưu.

Nước tẩy trang thảo mộc vương phi
Nước tẩy trang hữu cơ SheeSkin lấy cảm hứng từ Vương phi Myeong Seong

Nước tẩy trang hữu cơ SheeSkin giúp làm sạch da hiệu quả nhờ sử dụng Sodium Cocoyl Apple Amino Acids – một chất hoạt động bề mặt chiết xuất từ trái táo đỏ. Nó chứa các ion âm, thành phần này có thể làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn và bã nhờn trên da một cách hiệu quả mà không làm khô da, nâng niu lớp màng lipid tự nhiên bảo vệ da của chúng ta.

Nước tẩy trang Sheeskin, nước tẩy trang vương phi
Double Cleansing với Nước tẩy trang thảo mộc Vương Phi và Gel rửa mặt rễ nghệ lên men.

Isabella Bird Bishop, nhà địa lý học và là Hội viên hội Địa lý Hoàng gia Anh Quốc từng có thời gian sinh sống ở Triều Tiên vào giai đoạn cuối, đã miêu tả Vương phi Myeong Seong “có cặp mắt lạnh và sắc sảo, được người này tiếp chuyện, tôi có ngay ấn tượng về phong thái cao quý và trí tuệ mẫn tiệp”.

William F. Sands, Chánh tòa công sứ Mỹ thì nhìn nhận: “Bà là một nữ chính trị gia vĩ đại vượt lên trên thời đại và giới hạn tầm thường của nữ giới vương quốc Triều Tiên”.

Còn Miura, công sứ người Nhật cũng đã có những ghi chép cho thấy sự cảm phục và dè chừng đối với bà: “Khi tiếp kiến vua, tôi thấy hoàng hậu khẽ đến bên nói giúp vua, hoàng hậu tỏ ra là người có nhiều tài năng, không hề sơ suất”.

Trong tình cảnh rối ren thù trong giặc ngoài, bà đã phát huy được khả năng ngoại giao sắc sảo, nhanh nhẹn của mình, nhờ được nhà Thanh, Trung Quốc hỗ trợ giành lại chính quyền.

Bà khéo léo tích cực đẩy quan hệ với nhà Thanh nhằm giảm bớt ảnh hưởng của người Nhật tại vương quốc Triều Tiên; mặt khác, bà cũng đẩy mạnh quan hệ ngoại giao với Mỹ nhằm đưa ngành công nghiệp Triều Tiên vượt qua Nhật.

Đức vua Cao Tông cảm phục tài cầm quyền khôn ngoan của vợ nên tình cảm giữa họ ngày càng gắn bó.

Nhận thấy bà là vật cản lớn nhất trong cuộc xâm chiếm Joseon của mình, đế quốc Nhật đã cho người đột nhập vào cung sát hại bà, gây nên “Biến sự năm Ất Mùi” (20/8/1895).

Việc hoàng hậu bị thế lực bên ngoài giết hại đã khiến tình hình trong nước sôi sục, xuất hiện nhiều hoạt động đòi trả thù rửa hận, dấy lên một phong trào chống Nhật của “Nghĩa binh năm Ất Mùi” (năm 1895), mà sau này nó được tiếp nối, phát triển thành phong trào vận động độc lập của Hàn Quốc.

Tháng 2 năm 1896, Vua Cao Tông đã lẻn ra khỏi hoàng cung, chạy đến tòa công sứ Nga tại Triều Tiên xin tị nạn. Năm 1897, sau khi quay lại hoàng cung, Cao Tông liền đổi quốc hiệu thành Đại Hàn đế quốc và truy phong Mẫn Vương phi đã ngã xuống vì nền độc lập tự cường quốc gia thành Minh Thành Hoàng hậu.

Phụ nữ ở thời kỳ nào, cho dù là Vương Phi hay nô tì thì dung nhan, tướng mạo và học vấn hiểu sâu biết rộng vẫn là người phụ nữ đáng giá nhất. Phụ nữ hiện đại, có nhiều lợi thế hơn trong việc tìm kiếm những phương pháp làm đẹp an toàn lành tính và chất lượng cao.

Vương Phi Myeong Seong ở thế kỷ 19 đã để lại cho phụ nữ thời hiện đại một nguồn cảm hứng bất tận về việc chăm chút bản thân và luôn nỗ lực vươn lên khiến bao bậc quân vương nể trọng.

Mới đăng

Vì sao nên sử dụng phương pháp Double Cleansing?

Double Cleansing là phương pháp tuân thủ 02 bước làm sạch: Tẩy trang -> Rửa mặt. Rửa mặt và tẩy trang là hai bước...

Sữa rửa mặt chứa lợi khuẩn Lactobacillus thì sẽ thế nào?

Lactobacillus có khả năng sinh ra axit lactic từ quá trình lên men carbohydrate. Lactic acid là một loại alpha hydroxy acid (AHA). Cấu...

Xem thêm

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Contact Me on Zalo
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0