Theo dõi SheeSkin trên Zalo để cập nhật: SheeSkin

Vì sao nên sử dụng phương pháp Double Cleansing?

Tác giả:

Chuyên mục:

Double Cleansing là phương pháp tuân thủ 02 bước làm sạch: Tẩy trang -> Rửa mặt. Rửa mặt và tẩy trang là hai bước hoàn toàn khác nhau. Rửa mặt giúp làm sạch da. Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn hòa tan trong dầu như lớp trang điểm, kem chống nắng…

Mặt khác, giúp lấy đi các chất bẩn hòa tan trong nước như mồ hôi, bã nhờn, chất sừng, bụi bẩn. Do đó, nếu bạn chỉ làm 1 trong 2 bước, lớp trang điểm và bã nhờn dư thừa sẽ vẫn còn lưu lại trên da.

Đây là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen. Vì vậy, Double Cleansing có thể giải quyết triệt để vấn đề này.

Double Cleansing

Làm sạch lớp tẩy trang trên da

Các sản phẩm tẩy trang về cơ bản chứa rất nhiều dầu, các sản phẩm có màu thì phải có chì để tạo màu, vì vậy có nhiều thành phần không thể rửa sạch hết chỉ bằng làm sạch với nước.

Double Cleansing có thêm một lần nữa rửa mặt bằng sửa rửa mặt, bởi vậy cùng bụi bẩn, sản phẩm tẩy trang và chất bẩn bã nhờn còn sót lại trên da sẽ bị cuốn trôi, giúp bề mặt da sạch và thoáng mịn. Double Cleansing về cơ bản là cần thiết, nhưng có cả ưu điểm và nhược điểm, hãy cùng tìm hiểu.

Ưu điểm

Không cần lo lắng việc rửa “sót”

Double Cleansing sẽ loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại do không hòa tan trong nước, vì vậy những chất bẩn, chất sừng sẽ triệt để được loại bỏ trên da.

Các thành phần làm đẹp thẩm thấu sâu vào lớp sừng

Bằng cách rửa sạch bụi bẩn còn sót lại trên da đúng cách, các thành phần làm đẹp của các sản phẩm chăm sóc da tại các bước dưỡng tiếp theo như: kem dưỡng, sẽ có thể thẩm thấu sâu đến lớp sừng.

Nhược điểm

Sự ma sát có thể gây gánh nặng lên da.

Double Cleansing nghĩa là bước rửa mặt và tẩy trang sẽ liên tiếp nhau, nên việc ma sát có thể gây gánh nặng, đặc biệt nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm hoặc da mỏng.

Ngay cả khi bạn không có da khô hay da nhạy cảm, nếu da bạn cảm thấy căng sau khi rửa mặt, Double Cleansing có thể không phù hợp với bạn hoặc bạn có thể đang làm sai cách.

Vậy, phương pháp Double Cleansing chuẩn là gì?

Nếu bạn trang điểm đậm, hãy tẩy trang bằng nước tẩy trang trước khi rửa mặt.

Lưu ý tẩy trang kỹ vùng da quanh mắt, vì vùng da này đặc biệt mỏng manh. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang để giảm thiểu ma sát.

Đổ nước tẩy trang ngập miếng bông tẩy trang, Đặt bông quanh mắt, môi hoặc các vùng trang điểm đậm và để khoảng 5 giây. Nhẹ nhàng lau sạch lại bằng một miếng bông khác.

Sử dụng sữa rửa mặt dạng kem, dạng bọt hoặc gel bất kì Rửa nhẹ nhàng và không tạo quá nhiều sự chà xát mạnh Không sử dụng nước quá nóng vì sẽ lấy đi độ ẩm cần thiết cho da, là một trong những nguyên nhân gây khô da.

Lưu ý: Sử dụng Double Cleansing, chỉ cần chọn một loại sữa rửa mặt có chức năng làm sạch thuần túy, không làm khô da, không chứa các hoạt chất tạo bọt chứa gốc sunfat. Chọn nước tẩy trang không dùng loại chứa cồn (gây khô da) hay dầu quá đặc (gây bít tắc).

Double Cleansing cần thiết trong điều kiện không khí và môi trường bụi mịn đang ngày càng có nhiều yếu tố ô nhiễm ảnh hưởng đến da.

Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây gánh nặng cho những người có làn da khô hoặc nhạy cảm. Hãy cân nhắc hoặc chọn lựa những sản phẩm có chức năng làm sạch và tẩy trang Hữu cơ, lành tính có thể đơn giản hóa công đoạn và giảm ma sát, áp lực lên da.

SheeSkin giới thiệu cùng bạn 02 sản phẩm Double Cleansing với thành phần Hữu cơ – an toàn lành tính mà vẫn đảm bảo da được sạch sâu, cân bằng pH, dưỡng ẩm và ngừa lão hoá: Gel Rửa Mặt Rễ Nghệ Lên MenNước Tẩy Trang Thảo Mộc Vương Phi.

Nước tẩy trang Sheeskin, nước tẩy trang vương phi
Double Cleansing với Nước tẩy trang thảo mộc Vương Phi và Gel rửa mặt rễ nghệ lên men.

Mới đăng

Tại sao SheeSkin lại đặt tên Nước tẩy trang là Vương Phi?

Vương Phi là tước hiệu dành cho chính thất của nhà vua Triều Tiên quốc chủ, được cử hành hôn lễ với Quốc vương...

Sữa rửa mặt chứa lợi khuẩn Lactobacillus thì sẽ thế nào?

Lactobacillus có khả năng sinh ra axit lactic từ quá trình lên men carbohydrate. Lactic acid là một loại alpha hydroxy acid (AHA). Cấu...

Xem thêm

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Contact Me on Zalo
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0